Biochem exam’s finally over.

But wait! There’s more!!!

Sa Wednesday, STS Long exam namin. Then sa Saturday, another DPSM subject’s gonna make our Saturday a Dreaded-day. :[ Physics 52 exam, demnnn.

Howell papel, as Kathy have said…on her blog, we are PROFFESIONAL STUDENTS. So we should live like students. (Doi?) hehe.

At meron pa…sa Friday naman, MEDiSCENE na. Ito ay isang inter-class contest sa Med kung saan ang bawat class ay magtatanghal ng maikling skit. Ang tema ngayon ay siyempre kalinya ng ika-100 selebrasyon ng aming kolehiyo, at ang mga kaakibat na keywords dito: HEALING, HUMANITY, HEROISM, and HERITAGE. ayon. Kailangang gumamit ng mga commercials tungkol dun…

Speaking of commercials…

I take back what I wrote sa Sideblog ko. i learned from Kuya Lem na hindi pala original na gawa ng Pinoy ang concept ng famous coke commercial na nagbibigay ng coke bottles yung girl. Am sorry, pero ginaya lang nila yun sa isang Coke commercial sa UK…at yung song? hindi din po original. It was actually a song for slaves daw, tas siyempre, sinaliwan ng Pinoy lyrics…so ayon.πŸ™‚

And I learned from my brother din na may isa pang version yung Coke commercial na yun involving naman mga muslim people…at yung setting, imbis na sa Chinatown…sa may Davao ata. It was released daw before yung Chinatown version…I dunno, last week ko lang napanood yung commercial e.

Nevertheless, maganda pa rin ang pagkakarender ng girl, at idol ko pa rin siya! YAHOO!πŸ˜€

———————-

Nakakainis sa MainLib sa Diliman…masyadong Low-tech! nyahahaha! Joke lang.πŸ˜€ hindi, kasi pag hihiram ka ng book, kailangan mo pa ng borrower’s card, unlike sa UP MANILA, na barcode na lang ng ID mo ang kailangan. HAHAHA! Hassle-free researching.πŸ™‚

Yak, syempre nagrereklamo pa e no? kami na nga yung nagsusumiksik dun para magresearch…hahaha. :] We did our research for our STS paper kasi yesterday at Diliman. Since our research was all about beaty and aesthetics and the female body, I read a book entitled The Body Book, written by a Filipina, so I got it in the Filipiniana section. It contained many facts about the different body parts, and the main goal of the book was to make people aware about the different customs and traditions of Filipinos regarding the different bodyparts. Parang may iba’t ibang section yung book tulad ng PAA, tapos yung isa TUHOD, then it would discuss the different attitudes Filipinos would express at the body part.

I photocopied lang the book kasi nga HINDI KO PWEDENG MAHIRAM dahil sa kalow-techan ng mainlib. Hwahehehe.πŸ˜€

While I was riding the jeepney, pauwi na…I was reading what I photocopied. Tas natawa ako kasi andaming mga FYI’s dun! Hehehe. Tulad nito:



Susong Dalaga in Bulacan, Susong Dalaga in Cavite, and Susong Dalaga in Kiangan, Mt. Province are three mountains shaped like maidens’ breasts.



Hehe, napakaganda.πŸ™‚

———————–

May 1 is the big day. Not only is it Labor Day, pero ito rin ang araw ng aming pag-alis papunta US.πŸ™‚ Yipeee! Tuloy na tuloy na! May tickets na daw kami. Hehe. :]

PS. Paumanhin sa paggamit ko ng Filipino at English sa iisang pangungusap. Tinatamad akong mag-isip ngayon at masyadong naooverwhelm ng aking mga thoughts ang mga daliri ko, kaya kung anu lang ang maisip ko, go! type lang.πŸ˜€ hehehe.

Magandang gabi!

———————–

at eto ang isang pic bilang pagwawakas:



isang lighter. diyan ko nakuha actually yung concept nitong version 2 ng blog ko. hehe, yun lang.πŸ™‚ astig ng lighter ko no? ;P