shet. lumindol na naman. Huling beses kong nakaramdam ng eartquake ay nung nagrereview kami para sa isang physio exam…ngayon, wala lang..nanonood ng TV. Labo.

natutuwa ako kasi…pagkatapos ng lindol, halos lahat ng nasa YM! friends list ko ay may status ukol sa lindol.

natatawa ako kasi…ang unang reaksyon ko sa pag-uga ng kama ko habang ako’y nagtatype sa laptop ko ay, “MAY MULTO!!!” at kumaripas ako bigla at saka lang natanto na lindol pala yun.

naeewanan ako sa pilipinas kasi…nauna pa ang CNN at FOX news na magreport tungkol sa earthquake. 15 minutes lang after yung quake, may LIVE report na agad sa CNN. Sa INQ7.net, wala pang accurate report, breaking news lang…kahit ang reported magnitude niya na 4 to 5 ay taliwas sa nireport ng CNN na 6.6.

natatakot ako kasi…nanonood ako ng Bowling in Columbine, isang docu tungkol sa school killing sa Columbine, nang lumindol. Sakto pa sa pagpapakita ng 9/11 bombing na kasama sa docu ang paglindol…ayos ba sa special effects?

nahihilo ako kasi…lumindol. bow.

eto pala yung report ng CNN from AP

MANILA, Philippines (AP) — A major earthquake shook Manila on Friday night, sending high rises swaying, knocking out power to some areas and sending frightened residents into the streets. There were no immediate reports of injuries or damage.

The shaking lasted for more than a minute and was felt in provinces north of Manila on the main Philippine island of Luzon.

The Philippines is along the so-called Pacific “Ring of Fire,” where earthquakes and volcanic activity are common. A magnitude 6.2 quake shook Manila and surrounding areas of Luzon three weeks ago.

A magnitude 7.7 earthquake in 1990 killed nearly 2,000 people on Luzon.

eto yung naman yung report ng US Geological Survey


the earthquake report