hay nako. I woke up late kanina. Actually it was too late to get up and get ready plus I have this hang-over-like migraine when I woke up so ayun…I continued my sleep and didn’t bother to attend my 7 friggin AM class…chenen! ORG CHEM.

Buti na lang.

Bakit? Kasi 1. ‘di naman nagattendance so OK lang yung ginawa ko, (pero di ko din alam, kasi kilala na rin naman kami ng prof namin by face and name…hohumm) and 2. lumabas na ang results sa chem exam namin nung Wednesday. Bilis lumabas ng results no? Well, mabilis ko ding nagget over ang grade ko…*drum roll please…*

48%

ok diba? hay nako. ‘Di na ako nagulat kasi inexpect ko naman e. Deng. Hindi man lang ako pumasa.😦 pero ayus lang, at least buhay pa ang pag-asa kong hindi mag-finals (read: maexempt) dahil ang requirements doon ay:

1. wala kang test score below 40%

at 2. ang class standing mo dapat ay 55%

nung inaverage ko yung test scores ko, 56.67% ako! BWAHAHAHA!!!! PWEDE PA! Kaya gusto ko dito sa UP Manila e…halos lahat ng subjects may exemption sa FINALS…kaya ‘di mo na kailangan pang aralin nang buong buo yung subject diba! Well…that is IF maexempt ka…

ayoko na nga munang isipin yun…eto na lang nangyari kanina. Kauuwi ko lang galing sa Melange isang benifit concert ng UP MedChoir at MedRhythmics. Yung nauna, siyempre, isang choir…actually is the official choir of UPCM at wag kayo…MULTI AWARDED yan locally and internationally! O diba?! Galing no?!! Yung Medrhythmics naman, dance org sa Med at nanalo din sila sa interschool contests. Ayunnn…at nagyong gabi, nagconcert sila for the benefit of cancer patients and the terminally ill.

The concert was superb! Galing! Though may ilang techincal problems lalo na sa video presentations…the performances perse WERE GREAAAATT! I mean it wasn’t only the fact that the performers did well that made it great, but also the consideration of their TIME MANAGEMENT abilities! Gard! Imagine, Med Students performing effortlessly…I can’t imagine how’d they manage to balance both their academics and extra curricular activities…

A month ago or so, I’ve been playing a thought in my head, SASALI AKONG MEDCHOIR. A classmate of mine already joined last year, at sabi niya may ongoing auditions daw. But unfortunately, may sipon ako nun so I was kinda skeptical about the thought. Pero nung magaling na ako, sans the colds and all, we were bombarded again (and again) with too much schoolwork! And me being assigned as one of the directors of our class production this October…I couldn’t help but ignore the musings of my brain (specifically my hypothalamus, bwahehehe) on joining the choir.

Pero upon hearing them tonight…I’m finally rethinking my actions. Maybe next year…come freshman year of Med proper. Diba? Maybe I’ll find more time then.😀 As if.

ayun. Wala lang. Basta, galing talaga! Sana someday, makaperform na rin ako kasama nila sa PhilAm Life Auditorium in another concert (benefit man o hindi).😛