putanginaaaaa….ayokong umulit ng isang taon ng kolehiyo para lang sa isang subject!!!! Putanginang orgchem exam yan!! Di ko talaga alam kung bakit pagdating ng exam ng org chem, di ko na alam kung anong gagawin ko. Kahit nakapagreview naman ako nang maayos, kahit mejo confident na ako kahit pano…WALA PA RIN. Ayoko talaga ng chem. Dati gusto ko…pero dahil sa nakalipas na dalawa kong chem subjects…chem 14 at 31…TANGINANG CHEM YAN! Who cares about infinitesimal particles anyway?! Nakakainiiiissss…3 lang ang bases ng grade namin ngayon sa Chem…TATLONG DEPARTMENTAL EXAMS! Last exam ko, barely passing…53%. Saya saya! Ay nako…itong recent second exam namin, dahil hindi ko natapos, at puro hula lang yung iba…tanginaaaaaa….pano ko babawiiin yun sa 3rd dep namin?!?!?! IYON DAW ANG PINAKAMAHIRAP dahil REACTION MECHANISMS YUN!!!! ANALYSIS! GOOODLAK na lang talaga sakin…

So bat di ako magdrop? Kasi hindi pwede sa Intarmed ang ganun…Pag dinrop ko to, kelangan kong ulitin ang Sophomore year ko (well, orgchem at biochem lang ang subjects ko though…) Still, that’s one year added to the supposed 7 year Medicine program…so much for that. Pre req ng Biochem and Orgchem…pag di ko pinasa yung org chem, di ko makukuha yung biochem next sem. Since last year na dapat namin to ng college…dahil next year nasa med proper na kami…kelan ko pa makukuha yung biochem diba? Summer? Hay ewaaannn…bsta…PROMISE, pag ako lumagpak dito sa chem 31…sign na talaga yun na kailangan ko nang magSHIFT. saan? SA HRIM! weee!!!

pero di pa naman ako bumamagsak e, kaya di pa ako magshishift…

tsaka ko na lang pala iisipin pag lumabas na yung results. goooodddlllaaaaaaakkkkk!