weeee! tagal ko nang di nagpopost! hehehe! busy kasi e. cyempre no, studies first before anything else. wahahahahaha! yaaaakkk!!๐Ÿ˜€ de…busy lang talaga sa school. tis been almost a week now since i last blogged. dami nang nagyari. like nung sabado, my blockmates and I went to play table tennis. hehehe! training para sa HiMEDsikan, yung sportsfest ng Medicine. hehehe. saya, wala lang.รผ at least may sport activity ako dba? tagal ko nang di nagwoworkout! kaya nadedeposit na naman ang flabs ko…yaaaakkk!!! howell, am thinking bout starting going to the gym again next week. waaaahh…sana mapagkasya ko sa time ko! nyaaaa…

pagdating nung gabi nung saturday, my dad celebrated his 50th bday nga sa isang bar sa qc. nandun yung iba’t ibang friends niya, from golf buddies, to tennis buddies, elementary friends to college dormmates and frat buds. ayun. tas andun din yung iba naming relatives. yey! hehehe. it was fun, kain kain, kantahan, at marami pang iba.๐Ÿ™‚ the party ended about 3am already. the only people remaining were us, the immediate family, and people too drunk to go home! hahaha! dee…nagsasaya pa kasi yung buds ng dad ko dun sa music stage, singing songs na para sa edad nila! hahahaha! here’s some pics from the party:


my dad and i


my tito, tita, and my cuzins

ayun. i spent the whole morning the following day sleeping my butt off. haha! i was supposed to wake up early, and study for our Bio lab exam on Monday, pero di ko nagawa kasi I was soo wasted the night before (Staurday) kasi uminom kami ng RED wine, beer at brandy! hahahaha! ohkeii…every action has its own consequence…so ayun. mga 2pm na ko nakapagstart magmemorize ng stuff like Class Actinopterygii (Bony-fishes) and Order Perissodactyla (Horses, Rhinos, Zebras…) hahahaha! dorky no? well, gotta love it. Next year, di lang mga ganyan ang imememorize namin…mga buto, veins, nerves, at kung anu-ano pang parts ng tao! waaaaaaahhh!!!๐Ÿ˜€ *keeps reminding self: ZOOLOGY IS PREPARATION FOR MED SCHOOL. LOVE IT…YOU GOTTA LOVE IT!* pero siyempre, dahil nagbabasa ako, sa aking pinakamamahal na kama sa bahay…dengg…nakatulog ako!!!! hahahahaha! nagising na lang ako dahil ginising na ako ng mom ko to get ready for the 5pm mass sa UP. nyaaaaa….so much for studying. ohwell…kaya ayun, i spent the rest of the evening studying dito sa dorm. CRAMMING everything, as in everything! From taxonomy, to embryology, to external anatomy of different vertebrate classes and orders! NYARRR!

Monday came, doomsday. This was our first exam sa lab so di pa namin alam kung pano siya itetake. I mean, wala pa kaming idea kung anong dapat naming i-expect. So super critical talaga nung exam na yun. Hehehe. Spent the whole lunch break cramming, and pathetically squeezing information to my worn-out brain sa BK. Buti na lang may exam si Charles na nakuha sa buddy nya from last year. Nireview namin yung ibang concepts based dun sa mga lumabas sa exam. Anddd tadaahh! IT HELPED, A LOT! hahahaha! yung ibang sets dun, inulit din! yeahooo! may mga nakita din kami sa sample exam na terms na di pa namin alam, at lumabas sa exam namin! yeaaahh!!! The test was ok, not that hard, kelangan lang talaga mag-aral nang mabuti. Tho there were parts of the exam that were not that clear, at mejo di ata nadiscuss samin, all in all, the test was fine. And after the exam…parang bumuhos ang lahat ng laman ng utak ko…as in out…out…OUT! Ngayon, if you ask me something from the exam, I couldn’t answer it as good as nung exam mismo. MWAHAHAHA! My brain just cannot hold that much info, out with the old, in with the new. (mapapalitan na ng Chem data kasi we have our 1st dep this saturday…yikes!)

530pm came, start na ng Himedsikan! yeah! nagkaproblema sa pagrereserve ng SSWC for the Table Tennis games, pero nagawan naman ng paraan, so yun ok na. it was Intarmed versus Class 2008 that day! Unang games yun ng Himed so super ok!๐Ÿ˜€ hahaha! The events that day included Chess, Table Tennis and Volleyball. Nanalo kami sa Table Tennis mixed doubles, at 3-1 win sa chess. Di nga lang kami pinalad sa Volleyball, though nagka 3 sets kami sa Mens the scores being (23-25, 25-11, 17-25) nyaaaahhh!! sayang talaga yung last set. nagkalat ako e…hilong-hilo na ako kasi i played without eating sumthing for lunch! waaahhh! kaya super gutom ako nun. tas wala pang tubig mashado kaya super dehydrated kaming lahat. pero in fairness talaga, we might have a chance sa men’s vball! yeahh! tinambakan kaya namin sila sa 2nd set! 25-11! wahooo!๐Ÿ˜€ ang gagaling ng team mates ko e! yahooo!๐Ÿ˜€ cant wait for the next vball game!

had a Hum1 paper due nung Tuesday, pero di ko ginawa kasi i was too tired to think, at gusto ko lang matulog. so i slept (and lent my laptop to maan, kasi nga sira yung sakanya). May time pa naman ako sa tuesday because of my 6 hour break before Hum. yeah! (blessing in disguise talaga yun) hahaha.

Turns out, wala pala kaming Hum kanina (Tuesday), at sa Friday pa papasa yung paper. hahaha! so i slept the whole afternoon kanina, at nagising lang ng mga 530pm na. bumili kami ng formalin ni Ants para sa cat skinning namin mamaya (3AM na sa pc clock ko…weee!!! so early!) then watched TV, tas nanood kami ni Maan ng Duplex sa DVD. hehe.๐Ÿ˜€ ayun, kakatapos lang namin kaninang 1, at gumawa ako ng konting HUM paper kanina hganggang 2:20, at ngayon, nag-iinternet ako kasi di ako makatulog dahil natulog na ako kaninang hapon! hahahaha! grabeee….

so there, thats about it. my almost whole week of not blogging resulted to this รผber long blog entry. hehehe…tagaaaaalll.

nyanya! till next free time!

poof!

*doing his vanishing act again*