as i was solving math problems kanina, naisip ko lang kung gaano na katagal sakin yung sci cal ko. hmmmm…and then i remembered: gaadd! 3rd year highschool?!

By this August, we’ll have our 4th anniversary….tears tears…grabe no? antaggal na pala ng napagsamahan namin ng sci cal ko? At ang dami-dami na niyang nasolve na problems! Grabeee…ginamit ko siya sa Chem, Econ, Physics, Trigo, Calculus, PA, Math 17, Math 100, Math 101, Chem 14, Chem 14.1…at gagamitin ko pa rin siya hanggang tumanda ako…kelan kaya ako magbabago ng scical?

wala lang…naaliw lang ako…kasi diba, isipin nyo kung may buhay nga talaga yung sci cal ko? di pa ba kayua siya magrereklamo kung gaano na siya kabattered dahil sa dami na ng beses ko siyang nalalaglag. Minsan din, tinapon ko siya sa pader kasi naiinis ako’t di ko masolve yung homework ko. Hehehe…sorry. Naisip ko din wala pa pala siyang pangalan. *btw, pinapangalanan ko lahat ng gamit ko nung Hisgchool lalo na mga GTEC ko (named Henry I, Henry II hanggang Henry XVI)* hehehe…so baka this August, papangalanan ko na rin yung Sci CAL ko! hehe…astig no? tas kung tinatago nya yung memory nya, nandun yung iba’t ibang numbers na nagsespell ng mga pangalan tulad ng 0.7734. *tignan nyo, press nyo sa calc nyo tas basahin nyo..hello!* ayan…at marami pang iba. Pati mga sin cos sec tan, najan lahat yan!

galing talaga ng sci cal ko! grabe! hehehe…kahit di siya programable tulad ng iba…mahal ko pa rin to! aba! lahat ata ng sikreto ko anajan no! pati yung mga pandaraya na pagsostore ng mga constants sa M+…hihihi…nakuu…kung nakakapagsalita lang tlga yang calc ko…pati mga kras ko, nakasulat dun! hahaha!

pero hindi e.

kaya ayan..hanggang college, nanjan pa rin ang bond namin. hehehe…at sana..hanggang pagtanda, najan pa rin ang sci cal ko. ye.