We didn’t have Math 101 lecture today. Yey! Hehehe…and I finally understood sumthing about our lessons in probability after reading our module. Nandun naman pala lahat ng dapat aralain, though may mga shady parts pa rin dun sa module. Owell, gnun tlga e, yoko namang bumili pa ng Elementary Stat by Walpole para lang sa isang summer class dba? Haaayy…

Dapat, by now, ginagawa ko na yung paper ko on PI. its a reaction paper on Rizal’s letter to the Women of Malolos. Its quite short compared to the article we previously reacted on (Indolence) and it doesn’t contain high-falutin words! Kaya madali ko lang ding naintindihan. Hahaha…tsaka parang personal letter na lang din siya ni Rizal to the women of Malolos, kaya parang informal din ang pagsasalita nya. Its all about what Filipino Woeme should be, their ideals, and characteristics. Dba we have this kimi-tahimik-madasalin-mahinhin notions about Filipino women…well, Rizal said, and I do agree with him, that these characteristics were really caused by the Spanish! *yeah! blame it on the Spaniards!* They only think, and insist, that Filipino women are such because these are the only charactersitics they observe. Of course, when Spanish friars visit Filipino homes, they are of course given the utmost hospitality they deserve. Thus, Filipino women, who often become the hostesses of these kind of visits, behave in such a demure way…giving respect. Hahaha…eto na naman ako, becoming a dorkkk…hahaha! Wag nyo nang patulan, I’m just conditioning myself to writing mode para mamaya dirediretso na ang pagtatype ko ng paper.πŸ˜€

yey! Birthday ni Gillian ngayon! And she’s gonna treat us tomorrow in sum resto in Makati! Weeee!!!! Saya-saya!

HAPPY BIRTHDAY GILLIBEANIEBABYYY!!!

yey! 17 ka na rin! 1 year closer to the rest of 18 year old Imeds! Hahahaha!

Hmmm…paunti na nang paunti ang mga nagmemaintain ng blogs nila sa Imed…darn. I guess mas nagiging busy na rin ang mga tao, or they don’t have anything special to say. Well, kahit ganun din ako (both madaming ginagawa at walang special na masabi), sisiguruhin kong makakapagsulat ako dito sa blog ko everyday!! Ye!πŸ˜€ I should be consistent…I am consistent, and I will be consistent.

Dammmnnittt, dapat manonood ako ng movie CDs (movies na nasa CD (mpeg or avi files), not VCDs) pero ang bagal nitong computer ko! Gaaaddd!!! I’m using only Pentium 2! Sheeshhh! This is like 5 years old na! Ang tanda na no? But I love this computer pa rin. Dami na naming pinagsamahan no!πŸ˜€ hahahaha! Pero I’m saving up nga pala for a laptop…I badly need one. Hirap kasing magdorm nang nakaPC e…ang bulky, walang gaanong space pa…Tapos wala kang gagamitin na computer pag umuuwi ka. Deng. So, for those of you who’re willing to donate a laptop…mail me! HAhaha!πŸ˜€ Thanksss! lol

Ok…I’m gonaa sleep muna, then wake up around 10, then do my paper. Hahaha! I’m bookless nga pala ngayon..kaya wala akong pagaabalahanang tapusin! hihi…